Xe van chạy điện của Mercedes-Benz - eSprinter ra mắt!

19/04/2024

Thời đại điện hóa đang đến, và nó không chỉ diễn ra trong phân khúc xe hơi - sau khi giới thiệu eVito năm ngoái, dòng Van của Mercedes-Benz chuẩn bị bổ sung thêm một phương tiện thương mại chạy điện khác, chiếc eSprinter.

Mẫu xe mới nhất cho dòng sản phẩm Sprinter sẽ ngày càng quan trọng đối với khách hàng thực hiện vận chuyển hàng hóa tại các thành phố sớm cấm động cơ đốt trong thông thường. Chiếc eSprinter được trang bị động cơ điện gắn phía trước, tạo ra 85 kW (114 PS) - giống như động cơ diesel - và mã lực 295 Nm.

Với trang bị pin 47 kWh, chiếc xe van này có khả năng hoạt động trong phạm vi lên tới 168 km và có thể được sạc trong khoảng sáu giờ với bộ sạc AC 7,2 kW. Được trang bị thiết bị sạc nhanh 80 kW tùy chọn (20 kW ở bản tiêu chuẩn), eSprinter có thể được sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 30 phút từ trạm sạc nhanh.

Chiếc eSprinter có khối lượng tải 10,5 mét khối tương tự như mô hình tiêu chuẩn, với dung tích 891 kg. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 80 km/ h, nhưng có thể tăng lên 100 km/ h hoặc 120 km/ h nếu cần.

Hiệu quả có thể được tăng lên thông qua bốn mức phục hồi năng lượng (có thể được chọn bằng vô lăng) và các chế độ lái E +, E và C, chế độ C cũng điều chỉnh khí hậu để tối ưu hóa phạm vi di chuyển. Chiếc eSprinter cũng trang bị một phiên bản độc nhất của hệ thống Mercedes PRO Connect, cùng với gói Quản lý eVan kỹ thuật số.

Các công cụ khác phục vụ khách hàng thương mại bao gồm ứng dụng eVan Ready và Máy tính eCost cho phép người lái xem liệu một chiếc xe điện có phù hợp với khu vực sử dụng của họ hay không, cùng với Công cụ lập kế hoạch eCharging cho phép họ đánh giá mức độ sẵn sàng của một tòa nhà để sạc một đội xe eSprinters - tính cả xe điện của những thương hiệu khác.

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn) dịch từ bài viết của Paultan.org