Mitsubishi Xpander 2019 - Đột phá phong cách MPV đa dụng

24/04/2024

Nếu đi đường và vô tình bắt gặp Xpander trên phố, nhiều khả năng bạn sẽ ngỡ ngàng vì những đường nét phá cách của mẫu xe này. Mitsubishi Xpander sở hữu ngoại thất vô cùng khác biệt, khiến BongTrip chúng tôi gọi đây là đại diện đẹp nhất phân khúc mini MPV, một phân khúc với những mẫu xe ưu tiên sự tiện dụng hơn là vẻ đẹp bên ngoài.

Trước đây, phân khúc MPV chỉ có một số lựa chọn ít ỏi với các đại diện là Kia Rondo, Suzuki Ertiga, Toyota Innova... Trong đó, người tiêu dùng dồn tất cả sự chú ý vào Toyota Innova - Một mẫu xe luôn lọt Top 10 xe bán chạy trên thị trường và chiếm thị phần nhiều nhất phân khúc. Hiện tại thì cán cân đã khác, rõ ràng nhất là việc Mitsubishi Xpander đứng nhất Top xe bán chạy vào tháng 11 năm 2019.

Vị thế của Toyota Innova khó yên ổn như trước. Và điều đó đã chứng minh rất rõ khi trong năm 2019, ta có thể thấy rất nhiều Xpander vi vu trên đường phố các thành phố lớn tại Việt Nam. Theo các chuyên gia đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2019 1.5 AT, với thiết kế hấp dẫn và mức giá rẻ nhất phân khúc, Mitsubishi Xpander sẽ trở thành “con gà biết đẻ trứng vàng” cho hãng xe hơi Nhật Bản.

Thị trường cung cấp xe cho khách hàng Việt là Indonesia. Mitsubishi Xpander đã từng được giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017 và được người tiêu dùng háo hức chờ đón. Mitsubishi Xpander phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản số sàn và số tự động:

  • Mitsubishi Xpander 1.5 AT
  • Mitsubishi Xpander 1.5 MT

Với mức giá chỉ từ 550 - 650 triệu đồng, Mitsubishi Xpander là mẫu xe rẻ nhất phân khúc nếu đem đặt cạnh các đối thủ trực tiếp hiện nay như: Toyota Innova (743 - 945 triệu), Kia Rondo (609 - 799 triệu), hay Toyota Rush (668 triệu). Đó cũng là lý do Mitsubishi Xpander 2019 có mức giá thuê ngày rẻ nhất phân khúc tại BongTrip, chỉ 900.000đ/ ngày.

Ấn tượng thiết kế Dynamic Shield

Mitsubishi Xpander 2019 1.5 AT tuân theo phong cách thiết kế Dynamic Shield quen thuộc. Tất cả những đường nét của xe đều tỏa sức hấp dẫn khó cưỡng ngay ở lần giáp mặt đầu tiên. Được biết đây là dòng xe thứ 3 Tại thị trường Việt Nam ứng dụng thiết kế Dynamic Shield.

Nói về Dynamic Shield, người đứng sau Dynamic Shield là ông Tsunehiro Kunimoto, Tổng giám đốc thiết kế toàn cầu của Mitsubishi, người đã có 40 năm làm việc tại Nissan. Theo ông, Dynamic Shield không chỉ được thể hiện ở vẻ bề ngoài đầy năng động, thể thao (Dynamic) mà đó còn là lời khẳng định bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hành khách trong xe. Đó là lý do vì sao Mitsubishi dùng từ Khiên (Shield) mà không phải thứ gì khác. Năng động và an toàn là hai yếu tố quan trọng nhất để tạo nên hình ảnh của mọi chiếc xe Mitsubishi.

Ngôn ngữ Dynamic Shield thể hiện rõ ràng trên “bộ mặt” của Mitsubishi Xpander. Những nét đặc trưng của Dynamic Shield bao gồm hai cụm đèn định vị ban ngày sắc sảo được nối liền với nhau bởi những thanh ngang to bản; mặt ca-lăng màu đen thu hẹp lại ở phần giữa và tiếp tục "nở" ra về phía dưới cản trước; các thanh nẹp mạ chrome chạy viền dưới các đèn pha và bao quanh mặt ca-lăng xe tạo thành hình ảnh chữ X.

Khác với những mẫu xe như Outlander hay Pajero Sport, đèn pha thực sự của Xpander lại nằm trong 2 hốc gió cực lớn nằm hai bên chữ X. Nếu nhìn xuống dưới một chút thì bạn sẽ tiếp tục thấy 2 đèn sương mù được đặt cân đối hai bên của tấm cản trước đục lỗ nhìn rất hầm hố. Việc đặt đèn pha ở dưới thấp sẽ khiến người đi đối diện đỡ chói mắt hơn. Đèn pha trang bị xe vẫn là loại halogen chứ không phải đèn LED. Tất nhiên, việc độ đèn pha LED hay đèn chân dây tóc - bóng LED là tương đối dễ dàng. Đèn sương mù là chi tiết chỉ xuất hiện trên bản số tự động và bố trí cân xứng tại cản trước. Riêng bản số sàn, vị trí này được ốp nhựa.

Mitsubishi Xpander có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao, mm) lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.695 mm, chiều dài cơ sở 2.775 mm. Những kích thước ngoại vi là tương đồng với các đối thủ cùng mâm, nhưng có lẽ điều bất ngờ nhất là chiều dài cơ sở của Xpander thậm chí còn lớn hơn 25 mm. Một chiếc xe nhỏ nhưng lại có chiều dài cơ sở lớn hơn bởi vì khoảng cách từ trục bánh xe trước đến mũi xe của Xpander ngắn hơn, nhường không gian cho khoang nội thất. Tuy nhiên, trọng lượng khô của Xpander lại nặng hơn Innova khoảng 25 kg.

Nhìn vào hông xe, điều ấn tượng chính là sự đơn giản. Mitsubishi Xpander 2019 1.5 AT sở hữu tay nắm cửa và gương chiếu hậu mạ crom sáng bóng. Những chi tiết này trên bản 1.5 MT không mạ crom, mà sơn cùng tông màu với thân xe. Cả hai phiên bản đều sử dụng la-zăng 16 inch với hai màu sơn đối lập.

Tiến ra phía sau, phong cách thiết kế hiện đại dễ làm người dùng choáng ngợp. Các chuyên gia đánh giá xe cho biết, cụm đèn hậu hình chữ L dạng LED đã được tinh chỉnh kỹ càng. Cụm đèn phanh trên cao làm tăng thêm sự sang trọng. Cản sau được tạo hình cứng cáp thông qua các đường gân dập nổi.

Nội thất ấm cúng như ở nhà

Nhiều người nhận xét, thiết kế ngoại thất của Mitsubishi Xpander 2019 1.5 AT chịu nhiều ảnh hưởng từ Pajero sport trong khi nội thất lại được hình thành dựa trên khoang lái của Outlander. Sự tương đồng với Outlander được thể hiện ở tay lái 3 chấu, cụm đồng hồ 2 vòng tròn và bảng táp-lô với màn hình và hốc hút gió... Toàn bộ khoang nội thất được bao phủ màu kem, tôn lên sự sang trọng nhưng người sử dụng sẽ rất bận bịu với việc vệ sinh khoang xe do khoang lái dễ lộ bụi bẩn hoặc ngả màu.

Cả hai bản AT và MT đều sử dụng nỉ làm chất liệu bọc ghế. Cấu hình khoang nội thất là 5+2 với ghế lái và ghế hành khách có thiết kế ôm lưng người ngồi. Ghế lái của Mitsubishi Xpander 2019 1.5 AT chỉnh tay 6 hướng, còn bản MT chỉnh tay 4 hướng. Không gian của hàng ghế đầu và hàng ghế  giữa luôn đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng có chiều cao 1 m8.

Nếu cần tăng không gian chứa đồ, người dùng có thể gập hàng ghế thứ 3 theo tỷ lệ 50/50 và gập hàng ghế giữa theo tỷ lệ 40/60 . Cả 3 hàng ghế đều tích hợp một cổng sạc 12 V. Như đã nói ở phần trên, thiết kế bảng táp-lô của Mitsubishi Xpander 2019 1.5 AT có nhiều điểm tương đồng với Outlander. Những chi tiết giả gỗ tạo cảm giác sang trọng.

Vô-lăng của Mitsubishi Xpander 2019 1.5 AT bọc da, mang đến cảm giác lái thật hơn so với bản số sàn. Tại đây, các nút điều khiển (hệ thống âm thanh và nghe điện thoại rảnh tay) được sắp xếp khoa học, mang đến cảm giác tiện lợi cho người sử dụng. Bản AT có trang bị nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, trong khi bản MT chỉ khởi động bằng chìa.


Cụm đồng hồ thiết kế đơn giản gồm 2 đồng hồ analog cùng một màn hình đa thông tin đặt ở vị trí chính giữa.

Phải khẳng định rằng, không gian chứa đồ của Mitsubishi Xpander rất thoải mái. Cốp sau chỉnh tay. Khi gập hết các hàng ghế thứ 2 và 3, người dùng có thể cất những vật dụng lớn như lều dã ngoại, túi golf, xe đạp và ván trượt. Ngoài ra, bên dưới khoang hành lý, Mitsubishi Xpander 2019 sẽ được chia thành 3 vùng riêng biệt để cất giày dép, dù. Khắp khoang nội thất có tới 16 vị trí để chai nước.

Tiện nghi hiện đại

Các trang bị tiện nghi của Mitsubishi Xpander 2019 1.5 AT gồm: Điều hòa nhiệt độ chỉnh tay 2 vùng độc lập, màn hình cảm ứng trung tâm 6.2 inch, điều khiển hành trình Cruise control (không có trên bản MT), kết nối USB/Bluetooth, dàn âm thanh 4 loa trên bản MT và 6 loa trên bản AT.

Bên cạnh đó, nội thất xe còn được thiết kế với triết lý OMOTENASHI. Triết lý của Mitsubishi này lấy người dùng làm trung tâm, đem lại sự thoải mái từ những chi tiết nhỏ nhất với rất nhiều ngăn để đồ được bố trí trong xe, giúp bạn mang cả thế giới theo cùng hành trình bạn.

Hệ thống an toàn chuẩn 4 sao ASEAN NCAP

Xpander là mẫu xe đầu tiên được chứng nhận 4 sao an toàn từ ASEAN NCAP kể từ khi nghị định thư về thử nghiệm an toàn mới nhất của ASEAN NCAP chính thức áp dụng vào năm 2017. Ngoài ra, Xpander được Mitsubishi sản xuất với công nghệ khung xe RISE sử dụng thép gia cường, được thiết kế để hấp thu va chạm và phân tán lực để bảo vệ tài xế và hành khách.

Những trang bị an toàn cơ bản của Mitsubishi Xpander 2019 gồm: có các trang bị an toàn gồm 

  • 2 túi khí
  • Phanh đĩa phía trước, phanh tang trống sau 
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Cân bằng điện tử ASC
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Cảnh báo phanh khẩn cấp
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Camera lùi (Chỉ có trên bản tự động).

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu MIVEC

Mitsubishi Xpander 2019 sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC 16 van, 1.5L, cho công suất cực đại 104 mã lực tại 6.000 v/ph và momen xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 v/ph. Khối động cơ này kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp và sàn 5 cấp.

Mức tiêu hao nhiên liệu khi di chuyển trong đô thị của Mitsubishi Xpander 2019 1.5 AT là 7,6 lít/100 và 7,4 lít/100 km cho bản số sàn. Đường ngoại thành có mức tiêu hao nhiên liệu là 5,4 lít/100 km và 5,3 lít/100 km (tương ứng với AT và MT).

Mitsubishi Xpander 2019 1.5 AT vận hành mượt mà. Độ trễ sau cú đạp ga chỉ dưới 3 giây. Trên thực tế, khối động cơ 1.5L của xe cần tới 8 giây mới có thể tăng tốc từ 40 lên 80 km/h. Mẫu MPV cỡ nhỏ vượt qua các con đường gồ ghề, đầy sỏi đá tương đối linh hoạt. Vô lăng nhạy bén nhưng độ ồn của lốp vọng vào khá rõ trong khoang lái khiến người ngồi trong xe khó chịu. Xpander trang bị động cơ MIVEC hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử MIVEC giúp tăng công suất cho phép xe vận hành hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Mitsubishi Xpander 2019 - Vẹn toàn về ngoại hình lẫn sức mạnh

Là mẫu xe Crossover MPV hoàn toàn mới tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander với thiết kế Dynamic Shield thế hệ mới, cùng triết lý Omotenashi hướng sự tiện nghi đến người dùng sẽ đem đến một trải nghiệm thú vị cho bạn và gia đình. “Ngầu” khi lướt phố, tiện nghi khi du lịch, Mitsubishi Xpander là một chiếc xe gần như hoàn hảo cho những chuyến dã ngoại hay vi vu nội thành. Một khi bước vào Xpander, mọi hành trình của bạn sẽ vô cùng mới mẻ và ngập tràn phấn khởi.

Là dịch vụ cho thuê xe tự lái với trụ sở tại Quận 7 TPHCM, Công ty TNHH Dịch Vụ BongTrip mang đến trải nghiệm thuê xe thuận tiện nhất và dịch vụ khách hàng tận tình với mức giá cạnh tranh trên thị trường. Thuê xe đi làm hay thuê xe du lịch, BongTrip sẽ đáp ứng mọi nhu cầu thuê xe tự lái của quý khách. Tại BongTrip, chúng tôi có dịch vụ cho thuê xe Mitsubishi Xpander 2019 tự lái.

Nhanh tay thuê ngay Mitsubishi Xpander 2019 tại BongTrip để trải nghiệm hành trình mỗi ngày thật trọn vẹn.

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn tổng hợp)