Kia Optima 2021 công bố cho thị trường quốc tế, trang bị hệ truyền động 4 bánh

19/04/2024

Kia đã công bố thêm thông tin chi tiết về Kia Optima thế hệ thứ năm (hay được gọi là K5 tại Hàn Quốc), dự kiến ​​sẽ được bán tại một số thị trường trong nửa đầu năm 2020. Với thiết kế mới nổi bật, chiếc sedan phân khúc D cũng trang bị một số công nghệ mới và các tùy chọn hệ thống truyền động, một số trong đó lần đầu tiên có trên mẫu xe này.

Mẫu Optima mới này là đại diện cho định hướng thiết kế thế hệ tiếp theo của nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc và được thiết kế với sự hợp tác giữa cả ba xưởng thiết kế của Kia tại Bắc Mỹ, Châu  u và Hàn Quốc. Mang hình dáng của một chiếc xe mui kín, kiểu dáng thời thượng của Optima tạo sự khác biệt hoàn toàn với các mẫu xe thế hệ thứ tư, và được xem là thiết kế thể thao nhất của Kia cho đến nay.

Ở phía trước, chúng ta sẽ thấy sự nâng cấp mới nhất của lưới tản nhiệt Mũi hổ đặc trưng của Kia, với thiết kế rộng hơn và tích hợp đèn pha chạy ban ngày LED dạng nhịp tim. Các nếp gấp nổi bật trên nắp ca-pô làm tăng thêm tính thể thao, với phần nhô ra tinh tế trên kết hợp hoàn hảo với cụm lưới tản nhiệt. Phần dưới của cản trước cũng trông cá tính hơn, với cửa không khí góc cạnh và cửa hút rộng hơn.

Dọc hai bên, thân xe thu hẹp một chút ở điểm giữa giữa các vòm bánh xe - một chi tiết lấy cảm hứng từ hình dạng “chai Coca” của thân xe Stinger. Ngoài ra còn có một đường viền vai tăng dần, trong khi viền mạ crôm ở đường viền cửa sổ phía trên bao quanh chân cửa sổ bên hông để tạo sự bắt mắt hơn.

Tập trung vào phía sau, có một đèn LED chạy ban ngày mới đi kèm với đèn hậu sắc nét hơn, trải dài theo chiều rộng của sàn phía sau, với các tia sáng kéo dài thành hình dạng nhịp giống như phần phía trước xe. Các điểm nhấn khác bao gồm một cánh lướt gió đuôi vịt được kết hợp với thiết kế cản dưới thể thao hơn và ống xả kép mạ chrome.

Thiết kế mới cũng cho thấy một số thay đổi về kích thước của Optima, vì hiện tại nó dài 4.905 mm (+50 mm), rộng 1.860 mm (+25 mm), cao 1.445 mm (-20 mm), với chiều dài cơ sở là 2.850 mm ( +45 mm). Các thiết kế hợp kim bánh xe có sẵn từ 16 đến 18 inch, với phiên bản GT nhận được bộ 19 inch độc đáo, cùng với cản xe nhìn dữ dằn hơn và ống xả kép.

Trong khi những thay đổi bên ngoài của Optima mới theo hướng cách mạng, nội thất bên trong Optima thì lại theo hướng nâng cấp. Bố cục mới hiện tại được trang trí hiệu ứng các đường gỗ (hoặc kim loại) phân chia khu vực trung tâm, kéo dài cho đến cửa tạo nên hiệu ứng sang trọng. Vì vậy, các lỗ thông hơi đã được thay đổi kích thước để nhỏ hơn, với những cái ở giữa cũng được đẩy xuống phía sau. Một điểm mới nữa là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch bên cạnh màn hình cụm thông số kỹ thuật 12,3 inch.

Các trang bị khác sẵn có bao gồm hệ thống ánh sáng xung quanh, màn hình hiển thị 8 inch, chìa khóa kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Bose 12 loa và một loạt các phối màu cabin, tùy thuộc vào thị trường xe được bán.

Về động cơ, Optima được cung cấp động cơ bốn xi-lanh tăng áp Smartstream 1.6 lít với 180 PS tại 5.500 vòng/ phút và mô-men xoắn 265 Nm từ 1.500 đến 4.500 vòng/ phút. K5 GT có động cơ mạnh nhất trong phân khúc, động cơ T-GDi 2,5 lít sản sinh ra 290 PS và 422 Nm, cho phép thời gian chạy nước rút thế kỷ là 6,6 giây. Các tùy chọn hệ thống truyền động hybrid trước đây cũng sẽ có sẵn trong một số thị trường nhất định.

Tất cả các động cơ được kết hợp với hộp số tự động sáu hoặc tám cấp, trong khi T-GDi 2,5 lít có sẵn với hộp số ly hợp kép tám tốc độ mới. Lần đầu tiên, Optima cũng sẽ có tùy chọn hệ thống dẫn động bốn bánh thay thế cho hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn.

Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) của Kia cũng được trang bị sẵn, và bao gồm các hệ thống an toàn như Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Màn hình quan sát điểm mù với Màn hình quan sát xung quanh và Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Điều khiển hành trình thông minh (SCC), Hỗ trợ theo làn đường, Cảnh báo chú ý lái xe và Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc.

Không chỉ có thế, vì Optima còn trang bị Màn hình chiếu hậu với Hỗ trợ tránh va chạm đỗ xe ngược (PCA), Hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau và Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, cho phép người lái tự động di chuyển xe tiến trước lùi sau tại bãi đỗ chỉ bằng chìa khóa của họ. Tất cả các mẫu Optima đều đi kèm với chín túi khí.

Kia Optima mới sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu vào nửa cuối năm 2020.

Phúc Nguyễn (BongTrip.vn) dịch và tổng hợp