Bưu điện Thái Lan dùng xe điện hiện đại để chuyển phát trong Bangkok

29/03/2024

Thái Lan không chỉ dừng lại ở công việc điện hóa phương tiện xe khách, vì dịch vụ bưu chính nhà nước Thái Lan (Thái Lan Post) cũng đang theo xu hướng giảm khối lượng khí thải nhà kính và ô nhiễm không khí. Công ty này gần đây đã hợp tác với công ty năng lượng Banpu Infinergy để sử dụng xe điện EV cho chương trình thí điểm, chuyển phát bưu kiện trong khu vực nội đô Bangkok.

Những chiếc xe điện được cung cấp bởi Banpu Infinergy này bao gồm những chiếc xe điện có phạm vi lái lên tới 300 km và tải trọng từ 300 đến 700 kg. Những chiếc xe van này hiện đang được chạy thử nghiệm ở quận Khlong Luang thuộc tỉnh Pathum Thani.

Trong khi đó, xe máy điện do Banpu cung cấp là một phần của một chương trình thử nghiệm khác tại khu Samsen Nai tại Bangkok. Những chiếc xe này cung cấp phạm vi lái xe lên tới 80 km, và có tải trọng từ 30 đến 80 kg.

“Thử nghiệm xe điện EV này giúp tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí bảo trì và tiêu thụ nhiên liệu. Điều này được dựa trên thống kê rằng các xe tải điện thí điểm của chúng tôi chỉ mất 4 - 6 giờ để sạc, trong khi các xe máy điện chỉ mất hai giờ để sạc đầy. Xe máy được sạc pin có thể được sử dụng trong nhiều ngày, tùy thuộc vào quãng đường di chuyển, ông Kalong Subsaart, phó chủ tịch điều hành cấp cao của Bưu điện Thái Lan cho biết.

Ngoài việc trang bị các xe điện trong đội xe của mình, Bưu điện Thái Lan cũng sẽ khởi xướng các dự án nghiên cứu và phát triển để thúc đẩy việc bảo tồn năng lượng trong vận tải bưu chính, bao gồm việc cung cấp các địa điểm phù hợp để lắp đặt các trạm sạc điện cho xe điện EV.

“Bên cạnh sự hợp tác này, Banpu sẽ tiếp tục cung cấp nhiều loại xe điện phù hợp cho mọi hoạt động của Bưu điện Thái Lan, như xe ba bánh điện, xe tải điện và xe đẩy điện. Đồng thời, chúng tôi hướng đến việc tập trung vào nghiên cứu và phát triển công nghệ năng lượng sạch và đổi mới tiên tiến, để cung cấp sản phẩm, dịch vụ và giải pháp đáp ứng toàn diện mọi nhu cầu của mọi tổ chức, ông James Rama Phataminviphas, CEO của Banpu Infinergy cho biết.

Phúc Nguyễn - BongTrip.vn - dịch từ bài viết của Paultan.org