Bosch hợp tác Mercedes-Benz khởi động chương trình thử nghiệm xe tự lái

23/04/2024

Mercedes-Benz và Bosch đang đưa công nghệ tự lái của họ ra với công chúng bằng một dự án thí điểm với 30 chiếc xe ở San Jose, California. Đội 30 chiếc xe bao gồm cả những chiếc xe Mercedes S-class tự lái và vận hành thủ công bình thường, đoàn xe này sẽ chạy dọc theo một tuyến đường được thiết lập sẵn tại San Jose. Những chiếc xe sẽ có tài xế an toàn ngồi bên trong, nhưng công ty dự định sẽ bỏ điều này ở những lần sau.

Xu hướng xe tự lái đang ngày càng gần hơn với công chúng. Công ty tự lái Waymo gần đây đã thông báo rằng họ đã ghi nhận 100,000 lượt đi và những chuyến đi không có tài xế sẽ xuất hiện nhiều hơn; Lyft và startup "di động" Aptiv đang hợp tác nhau để tổ chức một đoàn xe tự lái ở Las Vegas, hai ví dụ về công nghệ xe tự lái này đang chứng minh tính thực tiễn của loại xe này.

Hiện tại, Mercedes-Benz và Bosch đang đưa công nghệ xe lái tự động của mình lên đường phố ở San Jose, California với một dự án thí điểm chạy thử lộ trình. Hai công ty đã làm việc cùng nhau về công nghệ xe tự lái trong hơn hai năm. Đội xe đang được triển khai tại San Jose, Mercedes cung cấp những chiếc S-class và Bosch đang cung cấp phần cứng cho công nghệ tự lái, như cảm biến và bộ điều khiển. Công nghệ tự lái của xe hơi đã được Mercedes và Bosch hợp tác phát triển, với mục tiêu giúp Mercedes phát triển hệ thống tự lái cho những dòng xe của hãng.

Những chiếc xe trong chương trình sẽ hoạt động dọc theo một tuyến đường định sẵn với chiều dài quãng đường là 16 km, đi giữa khu vực trung tâm và Tây San Jose. Những chiếc xe sẽ có những tài xế an toàn ngồi bên trong để giám sát, nhưng dự kiến xe sẽ hoàn toàn tự lái không cần tài xế, phát ngôn viên của Mercedes-Benz nói với báo Car and Driver.

Phát ngôn viên cũng nói rằng sẽ có 30 chiếc trong đội xe, một số xe tự lái và một số khác được điều khiển thủ công bình thường. Chương trình sẽ được mở cho một nhóm người dùng được chọn, họ sẽ lên lịch cho chuyến đi trên ứng dụng Daimler Mobility, nhà sản xuất xe cho biết, không tiết lộ số lượng người cụ thể sẽ tham gia chương trình thí điểm hoặc có bao nhiêu trong số 30 xe sẽ là xe tự lái. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết sau.

Mercedes-Benz là một trong 65 công ty được cấp phép ở California để thử nghiệm xe tự lái trên đường công cộng. Theo báo cáo năm 2018 của DMV, nhà sản xuất xe đã đăng ký bốn chiếc xe để thử nghiệm và báo cáo 682,52 lỗi mỗi 16 km - hoặc trường hợp khi tài xế giám sát trong xe buộc phải tiếp nhận hoặc tự nguyện tiếp quản lái chiếc xe.

Phúc Nguyễn - BongTrip.vn dịch từ bài viết của Car and Driver và The Verge